Chính Sách Pháp Luật
  • An ninh – Trật tự
  • Giáo dục
  • Kinh tế
  • Kinh tế hội nhập
  • Luật sư
  • Nghiên cứu – Trao đổi
  • Pháp luật
  • Quốc tế
  • Xã hội
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • An ninh – Trật tự
  • Giáo dục
  • Kinh tế
  • Kinh tế hội nhập
  • Luật sư
  • Nghiên cứu – Trao đổi
  • Pháp luật
  • Quốc tế
  • Xã hội
Chính Sách Pháp Luật
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả

Lực lượng CSGT Long Thành – Đồng Nai: Đẩy mạnh công tác bảo đảm TTATGT

bởi 01 BTV
1 Tháng Chín, 2022
Lực lượng CSGT Long Thành – Đồng Nai: Đẩy mạnh công tác bảo đảm TTATGT

(CSPLO) – Nhằm đảm bảo an toàn, giảm thiểu TNGT và hạn chế tổn thất về vật chất, tính mạng của con người khi xảy ra tai nạn giao thông, thời gian qua, Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo cho lực lượng CSGT Công an huyện không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, giảm thiểu TNGT đến từ các nguyên nhân như sử dụng uống rượu, bia, phóng nhanh vượt ẩu…

Đêm ngày 30/8, chỉ hơn 2 giờ đồng hồ, nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng CSGT huyện Long Thành lập biên bản xử phạt

Huyện Long Thành là địa bàn có vị trí địa lý tiếp giáp với nhiều tỉnh thành lân cận như TP. HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, là một đầu mối giao thông quan trọng, kết nối Đồng Nai với các tỉnh thành qua tuyến cao tốc Long Thành-Dầu Giây và QL51, nên lượng phương tiện lưu thông qua địa bàn này rất nhiều. Bên cạnh đó, Long Thành cũng tập trung nhiều khu công nghiệp, lượng dân cư rất lớn nên mật độ các phương tiện lưu thông trên đường rất đông. Vì vậy, để đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT Công an huyện Long Thành đã thường xuyên ra quân TTKS nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Đội đã đẩy mạnh triển khai các kế hoạch cao điểm, tổ chức ra quân TTKS, bảo đảm TTATGT, kiềm chế TNGT. Tập trung vào các tuyến đường đông dân cư, nhiều phương tiện lưu thông. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Chú ý các hành vi vi phạm là nguyên  trực tiếp gây ra tai nạn như vi phạm quy định về nồng độ cồn, quá tốc độ quy định, cơi nới thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; không đi đúng phần đường, làn đường; điều khiển mô tô, ô tô không có giấy phép lái xe, xe ô tô không đăng kiểm… Điều này đã góp phần răn đe, phòng ngừa vi phạm.

Với các vi phạm là nguyên nhân lớn tiềm ẩn các nguy cơ mất ATGT, gây TNGT như sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng theo quy định, lực lượng CSGT huyện Long Thành đều kiên quyết xử lý nghiêm. Bên cạnh đó còn kết hợp tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Với quyết tâ bám chốt, bám đường để làm nhiệm vụ, Đội CSGT huyện không ngại ngày đêm, thời tiết mưa năng để bám sát chuyên đề làm nhiệm vụ. Đơn cử, đêm ngày 30/8, trên tuyến đường Lê Duẩn của thị trấn Long Thành, tổ công tác của Đội đã lập chốt xử lý chuyên đề nồng độ cồn, chỉ trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, tổ công tác đã đo và lập biên bản 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Với quyết tâm kéo giảm ở cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, lực lượng CSGT huyện Long Thành luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thành mục tiêu.

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng CSGT huyện Long Thành lập biên bản xử phạt

Trong thời gian tới, để công tác trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được ổn định, Đội CSGT huyện Long Thành sẽ tăng cường công tác TTKS, nhất là các địa bàn giáp ranh, các điểm nóng về TTATGT. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đặc biệt là với Trạm CSGT quốc lộ 51 để xử lý các hành vi như đua xe trái phép, giải tỏa ùn tắc … đặc biệt là trong công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật và chấp hành pháp luật của người dân.

Thúy Thanh

Lực lượng CSGT Long Thành – Đồng Nai: Đẩy mạnh công tác bảo đảm TTATGT

Bài viết liên quan

Cà Mau: Caravan “Hành trình xây dựng văn hoá giao thông học đường”

Cà Mau: Caravan “Hành trình xây dựng văn hoá giao thông học đường”

5 Tháng Sáu, 2025
Trách nhiệm của công ty chủ quản ở đâu khi tài xế ‘xe ôm’ công nghệ vi phạm giao thông?

Trách nhiệm của công ty chủ quản ở đâu khi tài xế ‘xe ôm’ công nghệ vi phạm giao thông?

5 Tháng Sáu, 2025
Công an TP HCM: Từ đầu năm 2024 đến tháng 4 năm 2025, xử lý 4.428 vụ vi phạm pháp luật về ma túy

Công an TP HCM: Từ đầu năm 2024 đến tháng 4 năm 2025, xử lý 4.428 vụ vi phạm pháp luật về ma túy

8 Tháng Năm, 2025
Cảnh báo lợi dụng hình thức ‘xe ôm công nghệ’ để lừa đảo

Cảnh báo lợi dụng hình thức ‘xe ôm công nghệ’ để lừa đảo

20 Tháng Tư, 2025
Bài tiếp theo
Để một số trường Cao đẳng trở thành trường chất lượng cao

Để một số trường Cao đẳng trở thành trường chất lượng cao

Về chúng tôi:

Chính Sách Pháp Luật

Ban cố vấn:


Tiến sĩ Bùi Đặng Dũng – nguyên Phó Chủ nhiệm UBTCNS Quốc hội
Tiến sĩ Trần Anh Tuấn – Phó trưởng ban Ban phong trào cơ quan UBTW MTTQ Việt Nam khoá VIII
Đại tá Trần Sự - nguyên Cục PTTH Công an nhân dân
ThS. Lê Xuân Thăng – nguyên PCT Hiệp hội Vapa
ThS. NB Phạm Đức Trọng
Luật sư Nguyễn Thúy Quỳnh - Đoàn luật sư Hải Phòng
Luật sư Nguyễn Thành Hưng - Đoàn luật sư tỉnh Đồng Nai
Luật sư Phạm Lan Thảo - Đoàn luật sư BR-VT
Luật sư Nguyễn Xuân Hoàng - Đoàn luật sư TP.HCM

Hội đồng biên tập:


Luật gia Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhập (IRLIE)
ThS Hồ Thị Thanh Tuyền – Viện trưởng Viện IRLIE
Luật gia Phạm Trắc Long – Phó viện trưởng viện IRLIE
Nhà báo Lê Thành Ánh – Chánh Văn phòng Viện IRLIE
Ông Hồ Vĩnh Chung – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE
ThS. Trần Thành Vĩnh – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE

Chịu trách nhiệm nội dung: Luật gia Trần Thị Liên – Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE, Chủ tịch CLB DN IMRIC – IRLIE


Đặc san khoa học Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập số 82/GP-XBĐS do Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp ngày 16/08/2024

Bài viết mới

  • LocknLock tung “siêu tiệc mau sắm” tại Long Hậu – Ưu đãi đến 50%++ và cơ hội trúng vàng
  • Đại học Luật Hà Nội dự kiến tăng học phí, cao nhất gần 56 triệu đồng/năm

Chuyên mục

  • An ninh – Trật tự
  • Giáo dục
  • Kinh tế
  • Kinh tế hội nhập
  • Luật sư
  • Nghiên cứu – Trao đổi
  • Pháp luật
  • Quốc tế
  • Uncategorized
  • Xã hội

Thông tin giấy phép trang:

Viện Nghiên cứu chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (viết tắt: IRLIE) | số giấy phép A2557

Bộ Khoa học và Công nghệ

Trụ sở phía Bắc: Nhà C1, Tập thể Uỷ ban kế hoạch nhà nước, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: 414, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM

Cục phát thanh truyền hình cấp phép số: 140/GP-TTĐT ngày 29/08/2023

Liên hệ: 0582703333

  • An ninh – Trật tự
  • Giáo dục
  • Kinh tế
  • Kinh tế hội nhập
  • Luật sư
  • Nghiên cứu – Trao đổi
  • Pháp luật
  • Quốc tế
  • Xã hội

© 2022

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • An ninh – Trật tự
  • Giáo dục
  • Kinh tế
  • Kinh tế hội nhập
  • Luật sư
  • Nghiên cứu – Trao đổi
  • Pháp luật
  • Quốc tế
  • Xã hội