(CSPLO) – Việc các tập đoàn lớn trên thế giới đến Việt Nam chính là cơ hội cho doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm, mởrộng kênh phân phối và xúc tiến hợp tác đầu tư.
Trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả với chất lượng ngày càng được cải thiện.
Đồng thời, sau đại dịch Covid-19 và những bất ổn địa chính trị gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
Nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế cũng như thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài, Bộ Công Thương đồng chủ trì tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” từ ngày 13 – 15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Sáng 7/9, tại cuộc họp báo giới thiệu về Chuỗi sự kiện lần này, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ cho biết, các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và tập đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh như thực phẩm, dệt may, công nghiệp hỗ trợ, túi xách, đồ gia dụng và nội thất…
Ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương).
Sự kiện năm nay hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đáng chú ý, trong suốt 3 ngày diễn ra, 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các điễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)…
“Việc các tập đoàn lớn đến Việt Nam lần này họ cũng có mong muốn kết nối giao thương, tìm hiểu môi trường đầu tư. Do đó, đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam để tìm kiếm đối tác đầu tư mới, quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối với các tập đoàn lớn trên thế giới”, ông Linh cho hay.
Cũng theo thông tin tại cuộc họp báo, ban tổ chức cho biết sẽ phối hợp với Sở Công Thương các địa phương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát với doanh nghiệp tại một số địa phương. Đặc biệt, Chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hệ thống Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Theo kế hoạch triển khai, các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ đã tiến hành quảng bá Chuỗi sự kiện rộng rãi tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để mời các đoàn thu mua quốc tế tham dự với nhiều hình thức đa dạng phù hợp với nước sở tại.
Dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ và Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động, tích cực tìm kiếm, tiếp xúc, làm việc vận động, mời các đoàn thu mua, doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia chuỗi hoạt động triển lãm, hội thảo nói trên.
Nguyễn Thu Huyền
https://www.nguoiduatin.vn/200-doan-doanh-nghiep-quoc-te-sap-den-viet-nam-tim-kiem-doi-tac-dau-tu-a625253.html