(CSPLO) – Hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp có thêm các giải pháp trong quản lý điều hành…Ngày 6/9/2022 tới đây, Chi nhánh Miền Bắc trực thuộc Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) chuẩn bị thành lập Mạng lưới chuyển đổi số Việt Nam (Digital Transformation Network – DTN) với mục tiêu hoạch định chiến lược CĐS trong sale – markerting cho hơn 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2022 – 2025.
Với mục đích, câu lạc bộ sẽ là nơi tập hợp của những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu, kinh nghiệm chuyển đổi số ở các tỉnh thành phố phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và tạo ra các giá trị cho các thành viên trong câu lạc bộ cũng như cộng đồng – xã hội. Có thể thấy, suốt 2 năm vừa qua, đại dịch bệnh COVID-19 đã khiến mọi thứ thay đổi, từ thói quen của mọi người cho đến cách thức làm việc tại các doanh nghiệp. Vì vậy, chuyển đổi số (CĐS) đã trở thành yêu cầu bắt buộc của các doanh nghiệp để phù hợp với những sự thay đổi đó.
Đồng thời, CLB Doanh nghiệp CĐS được thành lập với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp khoa học và công nghệ trong và ngoài CLB; liên kết các doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng – chuyển giao các thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệtheo tôn chỉ, mục đích của Viện IMRIC…Qua đó, Chi nhánh Miền Bắc Viện IMRIC mong muốn giúp doanh nghiệp thay đổi về mặt tư duy CĐS, từ lãnh đạo, quản lý cho đến nhân viên và xây dựng khung CĐS để cho các đơn vị tham khảo. Sau đó, sẽ tổ chức các dự án, hội thảo liên quan để doanh nghiệp cập nhật giải pháp công nghệ mới để CĐS cho sale- marketing, trong đó nhấn mạnh vào yếu tố thực chiến…
Chia sẻ trước thềm buổi ra mắt CLB DN CĐS, ông Nguyễn Minh Phúc – Phó giám đốc Chi nhánh Miền Bắc Viện IMRIC đã giới thiệu về khung CĐS cho doanh nghiệp đối với sale – marketing. Đồngthời, để hỗ trợ các doanh nghiệp trong CLB dễ dàng hơn trong việc bắt đầu chuyển đổi. Từ đó, đưa ra khung năng lực được phân loại theo: nhóm giải pháp giúp phát triển con người và tổ chức, quản trị nội bộ, trải nghiệm khách hàng, dịch vụ pháp lý; Nhóm loại hình doanh nghiệp gồm thương mại, sản xuất, dịch vụ và xây lắp; Nhóm quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ, nhỏ, vừa và lớn; Quá trình phát triển mô hình kinh doanh online từ giai đoạn mới bắt đầu, một năm, 2 năm, 3 năm…
Như vậy, để hiện thực hoá mục tiêu CĐS trong sale và markerting của Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) hướng đến hơn 10.000 doanh nghiệp trong giai đoạn 2022-2025, sẽ tổ chức chuỗi sự kiện xuyên suốt các chương trình toạ đàm, xúc tiến đầu tư, workshop mỗi tháng cho cộng đồng CLB DN CĐS trên tình thần thực chiến, để doanh nghiệp có thể áp dụng được ngay. Do đó, lãnh đạo Viện IMRIC luôn kỳ vọng, với sự ra đời của CLB, các doanh nghiệp ngày càng quan tâm nhiều hơn nữa trong các hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, dành nguồn lực đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ, ứng dụng. Mặt khác, việc chuyển giao các công nghệ mới sẽ tạo đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại hóa sản phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.
Việc thành lập CLB DN CĐS đã được Chi nhánh Miền Bắc hun đúc ngay từ đầu năm 2022 hứa hẹn nhiều thành viên tham gia mạng lưới. CLB Doanh nghiệp CĐS còn hứa hẹn hỗ trợ các thành viên gia tăng uy tín thương hiệu, phát triển kinh doanh. Một trong những sứ mệnh của CLB nói riêng và cộngđồng Doanh nghiệp thành viên Viện IMRIC nói chung là liên kết, chia sẻ các tri thức, công nghệ đến cộng đồng doanh nghiệp trong các hoạt động thuộc lĩnh vực sales và marketing về CĐS nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, cung cấp khung các giải pháp CĐS về sales – marketing và quản trị nội bộ với các giải pháp đến từ các thành viên của Viện IMRIC. Qua đó, giúp cơ sở kinh doanh, làng nghề, các doanh nghiệp có thêm bộ tiêu chuẩn các giải CĐS để tham chiếu trong quá trình tìm kiếm, đánh giá, lựa chọn, đầu tư các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ CĐS trong quản lý điều hành.
Dịp này, bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh Miền Bắc Viện IMRIC cho biết sự kiện ra mắt chính thức của CLB DN CĐS, là nơi tập hợp của những nhà khoa học, chuyên gia làm sale và marketing tại Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm và tạo ra nhiều giá trị cho các thành viên trong câu lạc bộ cũng như cộng đồng – xã hội. Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 vừa qua cho thấy đa phần các doanh nghiệp đều lúng túng, không biết phải bắt đầu từ đâu, làm như thế nào? cũng như sử dụng những giải pháp nào. Song song đó, từ sự đề xuất của các thành viên, Chinhánh đã quyết định trình lãnh đạo Viện thành lập CLB DN CĐS, bên cạnh các giải pháp nghiên cứu thị trường, chiến lược truyền thông, tập trung vào thế mạnh về sale và marketing, đây cũng là 2 yếu tố sống còn, giống như một “đầu kéo” của doanh nghiệp…
Tin rằng, ngay khi ra mắt CLB DN CĐS hứa hẹn công tác liên kết, hợp tác, chuyển giao, ứng dụng các thành quả khoa học và công nghệ; hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp; vận động và phát triển các hội viên mới ngày càng được nhân rộng, vươn tầm thế giới.
Theo Văn Hải – Quang Huy/Huongnghiepthitruong.vn